Nhà phân phối độc quyền led Osram - Opulight

Các dòng đèn led được bán trên thị trường hiện nay, khi bạn đọc phần mô tả sản phẩm hoặc thông tin kỹ thuật, bạn có thể thấy dòng chữ chip led. Tuy nhiên, bạn đã thật sự biết chip led là gì chưa? Hãy cùng HBG Lighting tìm hiểu về chip led. HBG Lighting là đơn vị chuyên cung cấp các loại đèn trang trí nhà cửa, công trình và đèn led opulight giá rẻ.
 
 

Chip led là gì?

Chip là một thiết bị bán dẫn ở trạng thái rắn. Tim đèn là một tấm bán dẫn, một đâu của tấm bán dẫn được gắn vào giá đỡ, một đầu là điện cực âm và đầu kia được nối với điện cực dương của nguồn điện sao cho toàn bộ tấm bán dẫn được bao bọc bởi một lớp nhựa gọi là nhựa epoxy. 
Chip led còn được gọi là chip phát sáng led, là một trong những thành phần cốt lõi của đèn led, còn được tiếp giáp P-N. Chức năng của chip led là chuyển đổi năng lượng điện năng thành năng lượng ánh sáng, và vật liệu chính của chip là silicon đơn tinh thể.  Một tấm bán dẫn bao gồm hai phần, một là chất bán dẫn loại P, nơi các lỗ trống chiếm ưu thế và đầu kia là chất bán dẫn loại N, trong đó các electron là chủ yếu. Khi hai chất bán dẫn này được kết nối với nhau, tiếp giáp P-N được hình thành giữa chúng. Khi một dòng điện chạy qua, các electron sẽ được đưa đến P, nơi các electron và lỗ trống kết hợp lại và sau đó năng lượng được phát ra dưới dạng photon. Đây có thể được coi là nguyên lý phát sáng của đèn led.
Bước sóng của ánh sáng, là màu của ánh sáng được xác định bởi vật liệu tạo thành đường giao P-N. Cách đây hơn 50 năm, con người đã biết những điều cơ bản về ánh sáng và vật liệu bán dẫn. Led là tên viết tắt của Light Emitting Diode, được dịch ra là diode phát quang. Cấu trúc cơ bản của nó là một vật liệu bán dẫn điện phát quang . Để có thể bảo vệ con chip, khả năng chống sốc của đèn phải đạt được độ ổn định cao nhất.

Cấu trúc của chip Led

1. Cấu trúc chip lật

Chip led truyền thống sử dụng cấu trúc gắn phía trước, thường được phủ một lớp nhựa epoxy, và sapphire được sử dụng làm chất nền. Một mặt, do sapphire dẫn nhiệt kém, nhiệt sinh ra từ lớp hoạt động không thể giải phóng kịp thời, và lớp nền sapphire có thể hấp thụ ánh sáng trong vùng hoạt động. Do nhựa epoxy cũng có đặt tính dẫn nhiệt kém, nhiệt chỉ có thể được tản ra bằng các chân bên dưới chip. Từ đó, cả mặt trước và mặt sau đều gây các vấn đề về tản nhiệt, nên công nghệ hàn chip led lật ra đời.
 
Bạn đã biết gì về chip led
 

2. Cấu trúc dọc

Các đèn led có công suất cao, thường được sử dụng cho các sân vận động như các loại đèn Opu Flood Light , và các loại đèn pha led,….Cái được gọi là chip led có cấu trúc bên có nghĩa là hai điện cực của chip nằm trên cùng một mặt của tấm bán dẫn. Vì các điện cực lúc này được ở cùng một phía, dòng điện chuyển động qua bên trong các lớp giới hạn loại P và N không có lợi cho sự khuếch tán dòng điện và tản nhiệt. Ngược lại một chip led có cấu trúc thẳng đứng có nghĩa là hai điện cực được phân bố trên các mặt đối diện của tấm bán dẫn , vì vậy hầu hết dòng điện sẽ chạy theo chiều dọc trong trường hợp này. 
 
Bạn đã biết gì về chip led
 

Ưu điểm của chip led dọc

  • Tất cả các quy trình sản xuất đều được thực hiện cấp độ của tấm wafer
  • Có khả năng chống tĩnh điện
  • Có độ bền bỉ không bị hư hỏng do những tác động từ môi trường và tuổi thọ sử dụng lâu dài

Đèn Opu Flood Light

Là loại đèn có công xuất cao, được áp dụng công nghệ chip led vào trong cấu tạo của đèn. Nên đèn Opu Flood Light được lựa chọn như sự tối ưu khi cần các giải pháp chiếu sáng cho các công trình kiến trúc, các bãi đỗ xe, văn phòng,…
 
Bạn đã biết gì về chip led
 

Thông số kỹ thuật của đèn

  • Tên: Đèn led Opu Flood Light
  • Hệ số công suất: 0.95
  • CRI: 85 RA
  • Chip: Chip Led

Bạn đã biết gì về chip led

 

Đặc tính của đèn

  • Là loại đèn dùng được cho chiếu sáng ngoại cảnh nên thân đèn được cấu tạo từ hợp kim cứng cáp, chống ăn mòn hay gỉ sét, tạo độ bền vững cho đèn.
  • Lớp mặt kính của đèn được làm bằng chất liệu thủy tinh có khả năng chịu nhiệt cao.
  • Là sản phẩm được đánh giá là không chứa các chất độc hại cho con người và môi trường như thủy ngân, carbon, chì,… Chất lượng ánh sáng được cam kết là nguồn sáng ổn định, rõ nét, là ánh sáng trung thực, tự nhiên và không gây hại cho mắt.

Bạn đã biết gì về chip led

 

Nơi cung cấp đèn 

HBG Lighting là một trong những địa chỉ cung cấp đèn uy tín nhất trên thị trường hiện nay. Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực cung cấp đèn chiếu sáng, và các loại đèn trang trí cho nội thất, phòng trưng bày,… Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp các giải pháp chiếu sáng cho các công trình, nhà xưởng và nhiều sân vận động. 
HBG Lighting cam kết luôn mang đến các sản phẩm an toàn khi sử dụng, an toàn cho môi trường v chất lượng cao. Các sản phẩm đèn của chúng tôi là những loại đèn được nhập khẩu trực tiếp từ công ty chính. Đảm bảo sản phẩm đạt tiêu chuẩn chiếu sáng của châu Âu và giá thành rẻ nhất trên thị trường.
Chip led là bộ phận quan trọng nhất của đèn led, và là bộ phận cung cấp nguồn ánh sáng cho đèn. Vì vậy mà các lớp vỏ của đèn cần chắc chắn để bảo vệ chip bên trong.
4.65 sao của 1459 đánh giá
Bạn đã biết gì về chip led
Bạn đã biết gì về chip led
Tin tức Tư vấn miễn phí 098.228.2111 Số 18TT6.2 Khu Đô Thị Ao Sào, Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai,Hà Nội
098.228.2111
Gọi điện098.228.2111