Nhà phân phối độc quyền led Osram - Opulight

Giờ đây, chúng ta đang sống trong thời đại của nhà bếp đa năng — một nhà bếp đòi hỏi bộ ba nhiệm vụ đáng tin cậy, ánh sáng xung quanh và điểm nhấn. Và mặc dù chúng đều có vị trí trong sơ đồ ánh sáng tổng thể của bất kỳ phòng nào, việc tạo ra sự cân bằng hoàn hảo cho không gian bếp hiện đại của bạn có thể là một thách thức. Và nó có thể dễ dàng để làm sai.
Vì vậy, đây là danh sách 5 lỗi chiếu sáng nhà bếp và cách khắc phục hoặc tránh chúng.
 
Sai lầm: Quầy bếp của bạn quá tối. Ánh sáng xung quanh rất quan trọng, nhưng nếu nhà bếp của bạn có tủ với không gian làm việc dưới nôi, tủ thường sẽ chặn mọi ánh sáng từ trên cao và thêm bóng.
Cách khắc phục: Một điều cần có cho nhà bếp tiện dụng, đèn chiếu sáng dưới nôi giúp tăng thêm không gian làm việc tiện dụng trong nhà bếp của bạn. Có nhiều tùy chọn thiết bị chiếu sáng led có sẵn, từ tùy chọn phích cắm để nâng cấp nhà bếp đến chiếu sáng trực tiếp có dây cứng với công tắc treo tường tiện lợi.
5 sai lầm thường gặp khi chiếu sáng nhà bếp và cách tránh chúng
Các thiết kế chiếu sáng dưới nôi hiện đại bao gồm các rãnh kiểu mô-đun có thể tùy chỉnh theo bố cục nhà bếp của bạn. Ánh sáng có thể điều chỉnh độ sáng là lý tưởng, vì nó tăng gấp đôi ánh sáng xung quanh hoặc thậm chí là ánh sáng an toàn khi người nấu ăn đã hoàn thành xong việc sơ chế và dọn dẹp. Xem thêm: Tại Sao Hiện Nay Đèn LED Được Sử Dụng Nhiều Đến Vậy?
5 sai lầm thường gặp khi chiếu sáng nhà bếp và cách tránh chúng
Sai lầm: Quá nhiều đèn âm tường. Khi nói đến ánh sáng âm tường, cách tiếp cận ít hơn là hiệu quả nhất. Tuy nhiên, đèn âm trần không chiếu sáng các bức tường nên việc dựa vào chúng làm nguồn ánh sáng duy nhất trong bất kỳ phòng nào sẽ khiến một số khu vực thiếu ánh sáng.
Cách khắc phục: Để tránh trần nhà bếp của bạn trông giống như một đường băng ở sân bay, nguyên tắc chung cần tuân theo là: sử dụng một đèn âm trần cho mỗi 4-6 feet vuông của không gian trần. Công thức để bố trí khoảng cách giữa các đèn âm tường là chia chiều cao của trần nhà cho 2. Đối với trần nhà 8 feet, các đèn âm tường cách nhau khoảng 4 feet. Mặc dù những thứ như loại ánh sáng được sử dụng có ảnh hưởng đến, nhưng việc tuân thủ các quy tắc này thường là một cách đặt cược an toàn.
5 sai lầm thường gặp khi chiếu sáng nhà bếp và cách tránh chúng
Sai lầm: Các thiết bị chiếu sáng không cân xứng. Nếu bạn đã từng bước vào một không gian trưng bày một chiếc đèn mặt dây có tỷ lệ nhỏ phía trên một hòn đảo bếp rộng lớn hoặc một chiếc đèn chùm lớn treo trên một không gian ăn uống trong nhà bếp nhỏ, bạn biết rằng nó có thể tàn phá tỷ lệ căn phòng - chưa kể điều đó thường dẫn đến không đủ ánh sáng nhà bếp.
Cách khắc phục: Lập kế hoạch nhỏ cùng với việc tìm hiểu kích thước nhà bếp của bạn và số đo của quầy hoặc không gian làm việc trên đảo là chìa khóa trong việc chọn ánh sáng phù hợp với quy mô. Đối với ánh sáng mặt dây chuyền nói chung, quy tắc chung là lấy chiều rộng và chiều cao của nhà bếp của bạn tính bằng feet và thêm chúng lại với nhau. Thay đổi số kết quả thành inch và bạn đã có đường kính cho đèn mặt dây chuyền phù hợp hoàn hảo trong không gian.
5 sai lầm thường gặp khi chiếu sáng nhà bếp và cách tránh chúng
Đối với một hòn đảo hoặc bảng, hãy đo chiều rộng của phần hẹp nhất. Bây giờ, hãy chọn một thiết bị chiếu sáng có đường kính nhỏ hơn khoảng một foot.
 
Sai lầm: Ánh sáng quá chói hoặc quá nhiều ánh sáng. Con người chúng ta rất nhạy cảm với ánh sáng. Hãy hỏi bất kỳ ai làm việc trong văn phòng có ánh sáng chói chang và gay gắt và họ sẽ cho bạn biết rằng ánh sáng quá mức có thể gây đau đầu, buồn nôn, lo lắng và mệt mỏi.
Cách khắc phục: Sử dụng nhiều tầng ánh sáng để tạo cho nhà bếp của bạn một bầu không khí cân bằng, phù hợp với công việc và thư giãn. Xem thêm: Ứng Dụng Của Đèn Led Trong Cuộc Sống Hiện Đại
5 sai lầm thường gặp khi chiếu sáng nhà bếp và cách tránh chúng
Và nếu bạn đã có một nhà bếp quá sáng: Thêm điều khiển cho các đèn có sẵn, chẳng hạn như đặt chúng trên các công tắc riêng biệt. Ngoài ra, ánh sáng có thể điều chỉnh độ sáng sẽ đi một chặng đường dài hướng tới việc tạo ra một lớp ánh sáng nhà bếp thoải mái.
5 sai lầm thường gặp khi chiếu sáng nhà bếp và cách tránh chúng
Sai lầm: Đánh dấu sai khu vực trong nhà bếp của bạn. Trong khi nhiều người đi đến cực đoan nghĩ rằng ánh sáng điểm nhấn là không cần thiết, thì một chiếc đèn trang trí được đặt đúng vị trí có thể là yếu tố đáng kinh ngạc mà nhà bếp của bạn cần. Đồng thời, việc treo một chiếc đèn chùm cầu kỳ phía trên bồn rửa bát cũng giống như việc bạn thêm nước vào hình nón thay vì kem.
Cách khắc phục: Bộ ba đèn mặt dây chuyền chiếu sáng trên một hòn đảo và hoặc khu vực ăn uống có thể làm nổi bật các phần quan trọng của căn phòng đồng thời mang lại cơ hội thể hiện sự độc đáo. Tuy nhiên, nếu khu vực ăn uống và hòn đảo chỉ cách đó vài bước chân và đã có một chiếc đèn chùm nhà bếp bắt mắt, rực rỡ treo trên bàn - thì họ sẽ cạnh tranh. Thay vào đó, hãy chọn một tiêu điểm trong nhà bếp của bạn.
5 sai lầm thường gặp khi chiếu sáng nhà bếp và cách tránh chúng
Cuối cùng, cách tốt nhất để tránh 5 sai lầm về ánh sáng nhà bếp này: Hãy tuân theo quy tắc cơ bản của nhà thiết kế về ánh sáng 3 mức. Kết hợp đèn chiếu xuống (đèn âm tường), đèn downlight led và đèn chiếu sáng mặt dây chuyền, mỗi loại được điều khiển độc lập để tạo ra sự kết hợp hoàn hảo giữa ánh sáng nhiệm vụ, môi trường xung quanh và điểm nhấn.
✅ HBG cung cấp các mẫu đèn led cao cấp phù hợp với thiết kế nhà bếp của mọi gia đình. Liên hệ với chúng tôi để biết thêm chi tiết
2.25 sao của 26 đánh giá
5 sai lầm thường gặp khi chiếu sáng nhà bếp và cách tránh chúng
5 sai lầm thường gặp khi chiếu sáng nhà bếp và cách tránh chúng
Tin tức Tư vấn miễn phí 098.228.2111 Số 18TT6.2 Khu Đô Thị Ao Sào, Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai,Hà Nội
098.228.2111
Gọi điện098.228.2111