Nhà phân phối độc quyền led Osram - Opulight

Để có thể chọn mua được bóng đèn chiếu sáng tốt và chất lượng nhất, các bạn nên chú ý đến 5 điều quan trọng.

Chế độ bảo hành và đổi hàng

Đây là điều đầu tiên và cực kì quan trọng phải kể đến. Vì khi chọn mua phụ kiện chiếu sáng tại những nơi uy tín, có chế độ bảo hành và đổi trả đầy đủ là rất tốt, bởi lẽ dù bạn mua hay lựa chọn bóng đèn ở bất cứ nơi nào thì hàng giả, hàng lỗi luôn luôn tồn tại song song, vì vậy chế độ bảo hành của người bán, một công ty hay tổ chức là yếu tố rất quan trọng khi bạn quyết định lựa chọn.

 

5 lưu ý khi chọn mua bóng đèn chiếu sáng

 

Các thông số của các loại bóng đèn

Nếu nắm bắt được các thông số của bóng đèn thì bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn được sản phẩm tốt. Một vài thông số dưới đây chúng tôi nghĩ bạn nên tìm hiểu:

– Chỉ số watt kí hiệu W là số điện năng tiêu thụ trong 1 giờ đồng hồ làm việc, điều đó có nghĩa là khi bóng đèn chỉ số W càng lớn thì mức tiêu thụ điện năng cũng càng nhiều, độ sáng của đèn cũng càng lớn. Vì thế nên việc giảm số W của thiết bị mà vẫn giữ được hiệu suất làm việc của thiết bị là điều bạn nên hướng tới để tiết kiệm tiền điện hàng tháng.

– Lumen(lm) là chỉ số để đo tính hiệu quả hay hiệu suất phát sáng của bóng đèn, bóng đèn có chỉ số Lumen càng cao thì khả năng phát sáng càng lớn, và chỉ số này cũng là 1 thước đo giúp bạn lựa chọn và thay thế bóng đèn cho phù hợp.

 

5 lưu ý khi chọn mua bóng đèn chiếu sáng

 

– Như vậy mức độ tiết kiệm của bóng đèn LED chiếu sáng là rất đáng kinh ngạc chỉ với 16 – 20W đã sáng bằng 1 bóng sợi đốt 100W, vì vậy nếu thay toàn bộ bóng sợi đốt hay compact trong gia đình bằng toàn bộ bóng đèn được áp dụng công nghệ để sản xuất đèn tuýp led chất lượng mới nhất thì hiệu suất tiết kiệm điện sẽ được tăng cường một cách triệt để.

– Nhiệt độ màu và màu sắc ánh sáng: Đây là 2 chỉ số quan trọng không kém, nhiệt độ màu là thước đo để quy định cho màu sắc ánh sáng của đèn, màu sắc ánh sáng đèn dùng để chiếu sáng có một số loại chính như sau: trắng ấm, trắng lạnh, trắng tự nhiên, trắng ban ngày, trăng xanh. Hoặc theo quy chuẩn quốc tế thì các hãng đèn thường được kí hiệu mã màu dạng số. Một số mã màu cơ bản là 830 trắng ấm, ánh sáng trắng lạnh, mã 840  mã 865 ánh sáng trắng ngày, 880 ánh sáng trắng xanh, 835 ánh sáng trắng thường.

– Hiệu điện thế U (vôn) thông thường các bóng đèn thiết kế cho dải điện áp 140 đến 250V, vì vây thông số này gần như bạn không phải quan tâm bởi điện áp dân dụng của nước ta là 220V nhiều nhưng với 1 số bóng đèn nhỏ, hay đèn trang trí chúng sẽ sử dụng điện áp chỉ 12V thì bạn nên mua riêng nguồn.

Tính toán mức tiết kiệm

Điều này khá đơn giản, bạn dựa vào chỉ số Lumen để suy ra số công suất (Watt) bóng cần phải sử dụng và từ số W chúng ta có thể tính được tiền điện hàng tháng của những thiết bị chiếu sáng, giá điện cho 1 số điện = 1kW/h hiện tại từ 1,4 nghìn đồng cho đến 2,5 nghìn đồng tùy vào mức độ tiêu thụ của hộ dân, số điện càng cao thì giá điện cũng càng đắt.

Điều chỉnh độ sáng dimmer

Với 1 bóng đèn chiếu sáng, việc điều chỉnh độ sáng tùy thuộc vào nhu cầu từng nơi, đa số các bóng đèn bạn không cần phải điều chỉnh độ sáng nhưng tại một số nơi việc thì điều chỉnh độ sáng lại cần thiết như phòng ngủ, đèn bàn học hay làm việc. Vì vậy việc lựa chọn bóng đèn có chỉ số dimmable cũng là một yếu tố cần được quan tâm.

Vị trí lắp đặt

 

5 lưu ý khi chọn mua bóng đèn chiếu sáng

 

Vị trí lắp đặt đèn chiếu sáng rất quan trọng, nó liên quan đến thẩm mỹ cũng như hiệu quả của việc chiếu sáng.

Bạn có thể hình dung phòng khách thường được dùng đèn downlight led có độ sáng lớn, hoặc nhiều bóng có độ sáng nhỏ để tạo sự đồng đều, phòng ngủ nên dùng ánh sáng trắng ấm, phòng ăn thường được dùng ánh sáng trắng lạnh hay trắng ngày, ngoài ra còn có góc chiếu sáng và khoảng cách chiếu sáng. Đó là lý do mà bạn nên tham khảo thông tin từ các nhà cung cấp để biết rõ hơn về tính năng cũng như vị trí sử dụng của từng loại bóng cho phù hợp với không gian.

Hy vọng qua bài viết này với 5 lưu ý quan trọng khi chọn mua bóng đèn chiếu sáng, bạn sẽ có thể mua được sản phẩm đèn phù hợp nhất.

✅ 5 lưu ý khi chọn mua bóng đèn chiếu sáng. Để có thể chọn mua được bóng đèn chiếu sáng tốt và chất lượng nhất, các bạn nên chú ý đến 5 điều quan trọng sau đây.
4.55 sao của 1079 đánh giá
5 lưu ý khi chọn mua bóng đèn chiếu sáng
5 lưu ý khi chọn mua bóng đèn chiếu sáng
Tin tức Tư vấn miễn phí 098.228.2111 Số 18TT6.2 Khu Đô Thị Ao Sào, Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai,Hà Nội
098.228.2111
Gọi điện098.228.2111